Sử dụng granola ăn sáng không chỉ là thói quen tuyệt vời của người Mỹ. Mà nay đang trở thành sự lựa chọn hàng đầu của người Việt. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về granola và cách chế biến chúng thành món ăn sáng đặc biệt của bạn nhé!

Granola được hiểu một cách tổng quát nhất chính là hỗn hợp của yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,… Thường được nướng đến khi giòn tan và có màu vàng nâu đẹp mắt. Là một món ăn yêu thích của người Mỹ và là thực phẩm lành mạnh, chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao và cực giàu protein.

granola ăn sáng

A. Giá trị dinh dưỡng có trong thành phần của Granola

Để các bạn hiểu rõ và thấy được sự “lợi hại” của món granola này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu những giá trị dinh dưỡng mà chúng mang lại. Và xem granola tốt với chúng ta như thế nào các bạn nha.

Xem thêm: Mẹo ăn granola với sữa giúp tăng cường sức khỏe

1. Granola có hàm lượng chất xơ cao

Nguyên liệu chính của granola là yến mạch và các hạt dinh dưỡng. Cho nên chúng có hàm lượng chất xơ cao. Trong 100g granola có chứa 5g chất xơ, cho nên việc sử dụng granola sẽ giúp ích rất nhiều cho đường ruột, phòng ngừa táo bón. Và giúp chúng ta no lâu hơn, tránh cảm giác thèm ăn. Vậy nên rất nhiều người đã và đang sử dụng granola giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, chất xơ còn giúp giảm đường và cholesterol trong máu.

granola ăn sáng

2. Tạo ra nguồn năng lượng tuyệt vời cho cơ thể

Trong granola còn chứa hàm lượng protein cao. Cứ 1g protein cung cấp cho cơ thể 4 calo. Và trong 100g granola cung cấp 10g protein.Vậy nên, sử dụng granola ăn sáng cùng sữa tươi hoặc sữa chua sẽ giúp cung cấp đủ năng lượng cho bạn bắt đầu một ngày mới đầy tuyệt vời.

3. Chứa chất béo tốt cho sức khỏe tim mạch

Là sản phẩm được làm từ các loại hạt dinh dưỡng, cho nên granola có chứa nhiều chất béo không bão hòa tốt cho cơ thể như hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt óc chó,…. Nếu sử dụng 100g granola, chúng ta sẽ nhận được 12g chất béo không bão hòa đa và 4.4g chất béo không bão hòa đơn.

Những loại chất béo này sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe tim mạch, giảm sự tích tụ mỡ máu (cholesterol), ngăn ngừa bệnh tim và còn giúp cho huyết áp của mỗi người được ổn định. Đặc biệt, việc bổ sung omega-3 – một loại axit béo không bão hòa đa hằng ngày, là một điều rất thiết cho não bộ chúng ta đấy!

Xem thêm: Granola yến mạch trên thị trường loại nào tốt?

4. Granola giàu vitamin và khoáng chất

Được làm từ các hạt dinh dưỡng, cho nên granola cung cấp một nguồn các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể. Chúng bao gồm các vitamin E, A, C, B6, thiamin, folate hay sắt, kẽm, magie, photpho, canxi, selen,…. Đây là những chất micronutrients mà cơ thể chúng ta cần mỗi ngày. Giúp xương khớp chắc khỏe và chống oxy hóa, giúp cơ thể bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại.

granola ăn sáng

B. Dùng granola ăn sáng với những cách biến tấu tuyệt vời

Granola là món ăn bổ dưỡng, siêu ngon lại siêu dễ làm. Song lại cung cấp cho bạn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sau đây hãy xem bạn có thể biến tấu granola thành những món ăn ngon, bổ dưỡng như thế nào.

1. Granola cùng với sữa tươi ít đường

Các chất dinh dưỡng quan trọng cho bữa sáng là Carbohydrate, Lipid và Protein. Những dưỡng chất này có chứa hàm lượng khá lớn trong granola. Nếu bạn sử dụng cách ăn granola cùng với sữa tươi ít đường. Sẽ giúp bổ dung thêm thêm canxi cho cơ thể và các chất dinh dưỡng như Carbohydrate và Lipid, sắt, canxi hay vitamin A…

2. Granola ăn cùng sữa đậu nành để bổ sung protein và làm đẹp

Granola ăn với gì tốt luôn là thắc mắc của mọi người khi làm quen với sản phẩm này. Khi sử dụng granola cùng sữa đậu nành. Chúng sẽ giúp ức chế lượng chất béo dư thừa. Và bù đắp lượng protein bị thiếu hụt. Ngoài ra, trong đậu nành còn chứa isoflavone và vitamin C. Là những dưỡng chất giúp hình thành collagen, có hiệu quả về làm đẹp da.

granola ăn sáng

3. Biến tấu thú vị granola cùng với sữa chua

Sữa chua có hàm lượng nước thấp, vì vậy khi kết hợp với granola, bạn có thể thưởng thức một hỗn hợp đồng nhất giữa vị giòn và kết cấu sánh quyện. Sử dụng granola ăn sáng cùng sữa chua còn có tác dụng điều hòa trương lực dạ dày bởi tác dụng của chất xơ và sữa chua.

4. Thêm trái cây cùng granola để tăng hương vị

Bạn có thể hô biến granola yêu thích của riêng bạn bằng cách bổ sung thêm trái cây mà bạn yêu thích. Phương pháp này còn được xem là cách ăn granola giảm cân và rất được chị em yêu thích. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy nhàm chán với hương vị granola hàng ngày. Bạn có thể tăng thêm sự hấp dẫn bằng cách sử dụng thêm trái cây và trang trí nhé.

5. Một số biến tấu thú vị khác

Nếu bạn thích ngọt nhưng ngại đường làm tăng cân hoặc đang mắc bệnh tiểu đường thì có thể thêm mật ong, mật cây thùa, syrup lá phong. Còn nếu bạn các thấy nhàm chán, có thể thêm một số hương vị khác như matcha, ca cao hoặc quê để tăng hương vị. Chúng sẽ giúp bạn có được bữa ăn đầy dinh dưỡng và thật tuyệt vời.

granola ăn sáng

C. Cách chọn granola phù hợp

Granola sản phẩm tập hợp yến mạch, các loại hạt dinh dưỡng, trái cây khô,… Vậy nên tùy vào thành phần và tỉ lệ các thành phần mà tạo ra những sản phẩm với giá trị khác nhau. Điều này cũng làm ảnh hưởng đến cách chọn lựa granola phù hợp cho bạn.

1. Chọn granola tập trung vào chất dinh dưỡng nếu muốn tốt cho sức khỏe

Granola giàu chất dinh dưỡng thường được chú ý và lựa chọn cho sức khỏe. Vậy nên, nếu mục tiêu là sức khỏe, bạn cần tập trung vào các chất dinh dưỡng và lựa chọn phù hợp. Hãy lựa chọn granola giàu chất dinh dưỡng gồm: chất xơ, sắt, protein thực vật, canxi, polypheno vitamin và khoáng chất. Bằng cách tham khảo tiêu chuẩn của một khẩu phần ăn trên bao bì sản phẩm nhé.

2. Chọn granola cắt giảm đường và calo cho chế độ ăn kiêng

Granola thường được nướng với mật ong và đường. Giúp tạo vị ngọt dễ ăn, nên có lượng calo của granola cũng cao hơn ngũ cốc thông thường. Thậm chí có nhiều sản phẩm chứa lượng đường nhiều hơn so với yến mạch và ngũ cốc, vì vậy, nếu bạn đang ăn kiêng, hãy chọn loại granola ít đường hoặc giảm calo.

granola ăn sáng

3. Chọn granola có hương vị theo cách ăn bạn yêu thích

Granola là thực phẩm ăn liền, granola ăn sáng mang các hương vị khác nhau. Song nhìn chúng đều rất ngon và dễ ăn. Ngoài các loại trái cây và hạt, socola, matcha, hương trái cây… cũng được bày bán. Vậy nên, bạn có thể thoải thích lựa chọn theo sở thích của mình. Chúng được chia làm 2 loại hương vị chính gồm: hương vị plain và hương vị ngọt

– Hương vị granola plain: là một hương vị phù hợp để ăn với sữa hay sữa chua. Nó có vị ngọt vừa đủ, nên bạn có thể ăn không mà vẫn thấy ngon. Bên cạnh đó, các loại hạt và trái cây cũng thích hợp để trộn và làm nguyên liệu bánh ngọt hay bánh gato.

– Hương Vị Ngọt: Granola có độ ngọt cao, dễ ăn và thích hợp với trẻ nhỏ. Gồm các hương vị của các loại trái cây, socola… Ngoài ra, còn có các hương vị trà dành cho người lớn. Vậy nên bạn có thể thay đổi khẩu vị và thưởng thức nếu cảm thấy nhàm chán với cùng một hương vị.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã có thêm những thông tin hữu ích về sản phẩm granola tuyệt vời, giàu dinh dưỡng. Và đã bỏ túi cho mình một số phương pháp dùng granola ăn sáng và tạo ra những bữa ăn tuyệt vời hơn. Hy vọng bạn sẽ áp dụng để mang lại sức khỏe cho mình và mọi thành viên trong gia đình.

Sản Phẩm Chính: Sản phẩm của Daila

Về Trang Chủ: Dalia.vn