Ngũ cốc có thể giúp người sử dụng có vón dáng thon gọn hơn thì ai cũng biết, nhưng cách thực hiện như thế nào thì không phải ai cũng nắm rõ. Bởi vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình Dalia Natural sẽ chia sẻ cùng các bạn những điều lưu ý về cách sử dụng ngũ cốc giảm cân.

cach-su-dung-ngu-coc-giam-can

ngũ cốc giảm cân

Nguyên tắc khi giảm cân và tác dụng giảm cân của ngũ cốc

Nguyên tắc giảm cân

Việc tăng cân, giảm cân, giữ kí của cơ thể chỉ xoay quanh 2 yếu tố, đó chính là: lượng calo nạp vào và lượng calo tiêu thụ. Dù là bất kì thực phẩm nào ta nạp vào cơ thể dưới dạng đồ ăn hay thức uống thì chúng ta cũng cần đong đếm chúng dựa vào lượng calo mà chúng mang lại.

Theo như con số đưa ra bởi các chuyên gia dinh dưỡng: 1 gram fat cung cấp 9 calo, 1 gram carb cung cấp 4 calo, 1 gram protein cung cấp 4 calo

– Khi lượng calo nạp vào > lượng calo tiêu thụ, bạn tăng cân.

– Khi lượng calo nạp vào < lượng calo tiêu thụ, bạn giảm cân.

– Khi lượng calo nạp vào = lượng calo tiêu thụ, bạn giữ nguyên cân nặng.

Vậy thông qua chế độ dinh dưỡng (kiểm soát lượng calo nạp vào) và chế độ luyện tập ( kiểm soát lượng calo tiêu thụ), bạn tạo ra sự thâm hụt calo và đó là ngọn nguồn cho mọi phương pháp giảm béo.

Tác dụng của ngũ cốc giảm cân

Nếu bạn lựa chọn đúng loại ngũ cốc giảm cân giàu chất xơ và ít đường thì bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn bình thường.

Nguyên nhân là do hàm lượng chất xơ chứa trong ngũ cốc sẽ giúp lấp đầy dạ dày của bạn, đồng thời khiến bạn no lâu hơn. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã báo cáo rằng cảm giác no bụng thường xuất hiện sau khi cơ thể bạn tiêu thụ lượng thức ăn vừa đủ chứ không phải do calo.

Khi bạn áp dụng các cách sử dụng ngũ cốc giảm cân chúng mình chia sẻ ngay phần dưới, bạn sẽ có cảm giác no ngang bụng nhanh dù bạn dùng chưa nhiều. Đó là lí do bạn sẽ không ăn quá nhiều ngũ cốc trong 1 lần, và giảm bớt nhu cầu ăn vặt hay ăn những thứ khác do không còn đói bụng nữa.

cach-su-dung-ngu-coc-giam-can

các loại hạt ngũ cốc giảm cân

Cách sử dụng ngũ cốc giảm cân

Khi dùng ngũ cốc, bạn không pha trực tiếp với nước sôi (do nhiệt độ quá cao sẽ làm mất chất dinh dưỡng của bột ngũ cốc). Bạn có thể làm theo 2 cách sau:

Uống nóng: Pha 4-5 thìa cafe bột với chút nước nguội đánh sền sệt rồi cho nước mới đun sôi vào khuấy đều với 250ml nước.

Uống lạnh: Pha 4-5 thìa cafe bột hòa với 100ml nước ấm/sôi. Đợi ly ngũ cốc hơi nguội, cho vài viên đá nhỏ và thưởng thức.

Khi pha bột ngũ cốc để uống, có thể mới đầu bạn chưa thấy quen nên cảm giác khó uống. Để làm quen dần với việc uống bột ngũ cốc, hãy bắt đầu bằng việc pha cùng đường, hoặc sữa, sữa đặc. Tuy nhiên, bạn nên sớm cắt bỏ các thực phẩm đó để quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

Nên ăn bột ngũ cốc vào bữa sáng để hạn chế lượng chất béo và đảm bảo năng lượng cho cả ngày không mệt mỏi. Bạn có thể chỉ cần uống 1 ly bột ngũ cốc vào bữa sáng mà không cần ăn thêm bất cứ món gì. Bạn cũng có thể ăn bột ngũ cốc vào bữa phụ, hoặc trước bữa ăn chính khoảng 30 phút, sẽ giúp bạn nhanh no và ăn ít hơn ở bữa chính. Vì uống ngũ cốc có giảm cân nên bạn vẫn phải bổ sung thêm rau xanh, trái cây và chất đạm từ thịt cá tôm cho cơ thể để không bị thiếu chất.

Có nhiều người quyết tâm giảm cân nhờ ngũ cốc, và cũng kiên trì thực hiện trong 1 thời gian, nhưng sau đó không hề thấy kết quả mà đứng lên cân, con số hiện lên còn làm họ choáng váng vì chỉ tăng chứ không giảm. Để tránh rơi vào trường hợp ấy, hãy cùng xem những bí kíp tránh tăng cân khi dùng ngũ cốc nha.

“Bí kíp” tránh tăng cân vì dùng ngũ cốc

Tuy rất tốt cho sức khỏe, nhưng ngũ cốc không phải là loại thực phẩm giảm cân thần tốc mà nhiều người vẫn đồn đoán. Ngũ cốc là 1 sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng của những cô nàng lười biếng hoặc bận rộn. 1 bát ngũ cốc sẽ cung cấp cho bạn đủ năng lượng khởi đầu 1 ngày mới.

Để tránh tăng cân trong quá trình sử dụng ngũ cốc, bạn nên biết những điều sau:

Không mua các loại bột ngũ cốc chứa trên 20% chất béo và 25% đường.

Khi chọn mua ngũ cốc, hãy nhớ kiểm tra tỉ mỉ thành phần của ngũ cốc để xem lượng đường có trong đó. Đường có thể được ngụy trang dưới dạng tinh chất mạch nha, mật ong chất phụ gia.

Đổ ra bát thay vì ăn trong hộp để kiểm soát lượng ngũ cốc mình nạp vào cơ thể nhé.

Với ngũ cốc, bạn sẽ có một bữa sáng đầy đủ và ngon miệng. Thế nhưng dùng ngũ cốc để giảm cân nhanh không phải một cách giảm cân khoa học. Ngoài ngũ cốc, cơ thể còn cần phải hấp thụ thêm nhiều loại chất dinh dưỡng khác để đảm bảo sức khỏe cho bạn.

Và còn 1 vấn đề nữa, đó chính là chế độ tập luyện của bạn.

cach-su-dung-ngu-coc-giam-can

chế độ tập luyện của bạn

Khi ăn kiêng theo bất kì 1 chế độ nào, dù ngắn hạn hay dài hạn, kiêng tinh bột chất béo hay kiêng đạm,… thì bạn vẫn cần vận động. Mỗi ngày, hãy bỏ ra 30 phút để tập các bài tập tại nhà, chạy bộ hoặc tới phòng gym.

Việc vận động sẽ giúp bạn đốt cháy calo, tiêu hao năng lượng từ đó mà không bị tích tụ năng lượng thừa trong người – tác nhân gây tăng cân.

Hy vọng rằng với những lưu ý về cách sử dụng ngũ cốc giảm cân trên, bạn đã có thể sử dụng ngũ cốc an toàn và khoa học để đạt được thân hình và sức khỏe tốt như mong muốn.

Dalia Natural có cung cấp Ngũ Cốc Dinh Dưỡng 15 Loại Hạt đã chế biến xay min rất ngon và tiện lợi, bạn chỉ cần mua về pha với nước sôi và sữa để thưởng thức. Hãy cùng liên hệ để có ngay 1 bịch Ngũ Cốc Dinh Dưỡng 15 Loại Hạt ngay nào.

Xem thêm:

Về Trag Chủ: Dalia.vn

 

 

 

 

0
Giỏ hàng