Granola yến mạch là thực phẩm cung cấp dinh dưỡng và những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể đang được nhiều người dùng yêu thích lựa chọn. Với nhu cầu ngày một tăng thêm, hiện nay số lượng granola trên thị trường khá đang dạng về thành phần, hương vị và chức năng. Để có được sự lựa chọn đúng, phù hợp với nhu cầu của bản thân, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn trong bài viết này.

granola yến mạch

1. Lời đồn granola tốt cho sức khỏe liệu có đúng?

Granola là sản phẩm được làm chủ yếu từ yến mạch. Nên chúng có hàm lượng chất xơ lớn mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ngoài yến mạch, granola còn có các loại hạt, hoa quả sấy khô. Và tùy vào các sự kết hợp khác nhau, cách sơ chế, cách chế biến… mà chúng mang đến những lợi ích khác nhau. Phù hợp với thể trạng, cơ địa và nhu cầu sử dụng khác nhau của mỗi người.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một cốc granola handmade (tự chế) có chứa khoảng: 600 calorie, 18gr protein, 29gr chất béo, 65gr carbohydrate, 11gr chất xơ và 24,5gr đường. Một cốc granola chocolate bán ngoài thị trường có khoảng: 440 calorie, 11gr protein, 16,5gr chất béo, 69gr carbohydrate, 13,5gr chất xơ và 21gr đường. Và tùy theo các thành phần có trong từng loại granola mà hàm lượng dinh dưỡng có thể thay đổi tuỳ theo nguyên liệu cấu thành và cách chế biến.

Xem thêm: 5 cách dùng granola ăn với kem độc đáo và ngon miệng

granola yến mạch

2. Một số loại granola yến mạch tốt trên thị trường

Được xem là giải pháp thông minh cho bữa sáng bận rộn của các gia đình và các bữa ăn phụ hay là món snack ngon lành cho trẻ em. Trên thị trường hiện nay có nhiều hương vị granola khác nhau của nhiều thương hiệu nổi tiếng, uy tín và có giá thành đa dạng. Trong đó, tập trung chủ yếu với 5 loại granola được chuộng nhất sau:

– Granola tập trung chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

Nếu bạn muốn nâng cao sức khỏe, hãy lựa chọn granola giàu chất dinh dưỡng đa lượng như chất xơ, sắt, protein thực vật và canxi. Đây là những loại granola không chỉ chứa ngũ cốc mà còn có các loại hạt và trái cây khô khác nhau. Các loại hạt sẽ cung cấp cho cơ thể các polyphenol, trong khi đó trái cây rất giàu vitamin, khoáng chất và chất xơ.

Xem thêm: Ngũ cốc là gì? Ngũ cốc gồm những loại nào và có công dụng gì?

– Granola ít đường, ít béo và calo cho chế độ ăn kiêng

Granola thường được nướng với mật ong và đường, tạo vị ngọt dễ ăn, nên có lượng calo cao hơn ngũ cốc thông thường. Thậm chí có nhiều sản phẩm chứa lượng đường nhiều hơn so với yến mạch và ngũ cốc. Cho nên, nếu bạn đang trong thời kỳ thực hiện chế độ ăn kiêng, hãy chọn loại granola ít đường hoặc giảm calo.

granola yến mạch

– Chọn hương vị yêu thích: hương vani, socola, …

Với những thành phần khác nhau, nên granola còn mang đến người dùng những hương vị khác nhau. Trong đó được lựa chọn phổ biến là các hương vị như:

+ Hương vị granola plain (đơn giản) là một hương vị phù hợp để ăn với sữa hay sữa chua.

+ Hương vị socola và hương vị ngọt khác có độ ngọt cao, hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ.

+ Hương vị trà dành cho người yêu thích matcha.

+ Ngoài ra, các hương vị độc đáo như chuối socola, với chuối khô và hương vị socola, hấp dẫn cho trẻ nhỏ thưởng thức.

+ Hương vị ngọt phù hợp với trẻ nhỏ

Với những chia sẻ về lợi ích của granola yến mạch và một số sản phẩm granola phổ biến hiện nay trên thị trường. Hẳn các bạn đã hiểu hơn về sản phẩm này và chọn lựa cho mình một sản phẩm phù hợp với thể trạng và nhu cầu của bản thân cũng như những người thân trong gia đình. Chúc bạn có sự lựa chọn phù hợp và mang lại hiệu quả cao nhất.

Sản Phẩm Chính: Sản phẩm của Daila

Về Trang Chủ: Dalia.vn