Hiện nay có nhiều món ăn ngon bạn có thể lựa chọn và sử dụng cho bữa phụ. Song có lẽ granola ngũ cốc là món ăn ngon, bổ dưỡng có thể đáp ứng được những mong muốn của mọi người hiện nay. Để hiệu tại sao mọi người nên chọn granola cho bữa phụ hằng ngày của mình. Sau đây hãy cùng Dalia Natural tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Bài viết này sẽ nói về chủ đề tầm quan trọng của bữa ăn phụ, các dưỡng chất có trong granola và những lý do bổ ích để Granola có thể thay thế cho bữa ăn phụ hằng ngày.

ngũ-cốc-granola

granola ngũ cốc thay thế cho bữa phụ

1. Bữa ăn phụ lành mạnh như thế nào:

Ngoài ba bữa ăn chính mỗi ngày để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể. Bắt buộc phải bổ sung thêm những bữa ăn phụ hợp lý để thúc đẩy quá trình tăng trưởng cơ thể và giúp việc tiêu hóa được ổn định hơn. Điều này rất quan trọng đối với mọi người mà đặc biệt là đối với trẻ em, thanh niên và những người muốn tăng cân hoặc giảm cân.

Hầu hết các món ăn cho bữa ăn phụ đều cung cấp một số chất dinh dưỡng cần thiết. Song các chất dinh dưỡng đó có đáp ứng được mong muốn của bạn không còn tùy thuộc vào cách lựa chọn món ăn của bạn.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn các món ăn ít chất béo, ít calo và carbohydrate phức tạp. Thay vào đó, chúng cần phải chứa nhiều chất xơ, các vitamin và khoáng chất sẽ giúp bạn cảm thấy hài lòng hơn.

Bằng cách sử dụng granola, món ăn là hỗn hợp các loại trái cây khô và các loại hạt… cho bữa ăn phụ. Chúng sẽ giúp đáp ứng được những yêu cầu về món tiện dụng mọi lúc mọi nơi và cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết đảm bảo sức khỏe cho cơ thể.

2. Granola có đặc điểm gì?

ngũ-cốc-granola

Đặc điểm của granola ngũ cốc

Theo USDA cung cấp trong 1/2 cốc (53g) granola cổ điển có chứa các hàm lượng dinh dưỡng gồm:

– Lượng calo:  180

– Chất béo:  2,5g

– Natri:  5mg

– Carbohydrate:  36g

– Chất xơ:  4g

– Đường:  5g

– Protein:  6g

– Calo Granola

Granola là món ăn được làm bằng ngũ cốc kết hợp với các loại hạt và trái cây khô. Vậy nên chúng sở hữu một hàm lượng chất xơ đáng kể. Bên cạnh đó chúng còn chứa các chất béo có lợi cho cơ thể. Các loại hạt và ngũ cốc trong granola còn giúp tăng cường protein.

Và tùy thuộc vào các thành phần, granola có thể cung cấp các chất dinh dưỡng gồm: vitamin E, thiamin, vitamin K, riboflavin, vitamin B6, folate, axit pantothenic,.. Các khoáng chất bao gồm mangan, phốt pho, magiê, sắt, kali, kẽm, đồng và selen,…

Nếu sử dụng granola ngũ cốc cho bữa ăn nhẹ, bạn có thể cung cấp cho cơ thể nguồn carbohydrate bổ ích. Vì vậy, nhiều người đi bộ và những người đam mê các hoạt động ngoài trời khác, thường yêu thích mang theo granola để thúc đẩy hiệu quả của họ khi họ có một ngày dài tập thể dục.

Granola cũng có thể cung cấp protein bao gồm các loại hạt như: hạnh nhân, quả óc chó,… Chất xơ từ ngũ cốc nguyên hạt trong granola có thể giúp bạn cảm thấy no trong một khoảng thời gian dài. Cực kỳ thích hợp cho những người đang mong muốn thực hiện chế độ ăn kiêng an toàn.

3. Lý do nên sử dụng granola ngũ cốc để thay thế các bữa phụ hàng ngày

ngũ-cốc-granola

Lý do sử dụng granola ngũ cốc

Với những đặc điểm được chia sẻ ở trên, hẳn các bạn đã hiểu được lợi ích của việc sử dụng granola vào các bữa ăn phụ.

a. Granola hội tụ hầu hết các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể: chất xơ, calo, protein, chất béo, natri, carbonhydrat, vi chất dinh dưỡng khác. Đây là điều mà bạn khó có thể tìm kiếm ở bất kỳ món ăn nào khác.

b. Granola còn là món ăn phù hợp với mọi lứa tuổi.

Từ trẻ nhỏ cho đến người già đều có thể sử dụng tốt món ăn này. Bên cạnh đó, granola cũng được làm đa dạng mùi vị: socola granola ngũ cốc, hương matcha, sữa dừa… với hàm lượng chất béo và calo thích hợp. Mang đến sự lựa chọn đa dạng, đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Để thay đổi khẩu vị và sử dụng granola ngon miệng hơn, bạn có thể kết hợp với vô số loại thực phẩm khác như: kết hợp với sữa ít béo, sữa chua không đường, trái cây tươi, smoothies, dạng thanh granola ngũ cốc…

C. Đối với những người mê hoạt động ngoài trời, granola cung cấp đủ năng lượng để vận động cơ thể, gia tăng protein khiến người dùng có cảm giác no trong thời gian dài.

d. Đặc biệt, món ăn này còn rất dễ làm tại nhà. Chỉ với những công thức đơn giản, bạn có thể tạo ra nhiều loại granola cho bữa ăn phụ như: granola ngũ cốc socola đen, granola ngũ cốc dừa, bơ đậu phộng, hạnh nhân và kiều mạch… vừa ngon, giàu dinh dưỡng lại rất gọn nhẹ, dễ dàng mang theo mọi lúc mọi nơi.

ngũ-cốc-granola

granola ngũ cốc giàu dinh dưỡng

4. Lưu ý khi sử dụng granola

Nếu bạn đang gặp vấn đề về sức khỏe và cần tránh ngũ cốc hoặc gluten. Thì bạn cũng cần tránh granola vì nó thường chứa hỗn hợp ngũ cốc nguyên hạt. Ngoài ra, những người bị dị ứng hạt chỉ nên sử dụng granola loại không có hạt.

Ngoài ra có một số sản phẩm granola có chứa đường và trái cây khô. Vậy nên, khi sử dụng bạn nên thường xuyên theo dõi lượng đường trong máu để có chế độ ăn uống phù hợp. Dalia Natural cung cấp Granola phù hợp với tiêu chí bữa phụ của bạn hỗ trợ cho quá trình ăn kiên một cách hiệu quả.

Với những thông tin được chia sẻ trên, bạn đã hiểu được tại sao granola ngũ cốc được yêu thích sử dụng trong các bữa ăn phụ như vậy. Nếu bạn đang bỏ lỡ món ăn ngon, giàu dinh dưỡng và vô cùng tiện lợi này, thì hãy sớm bổ sung trong thực đơn mỗi ngày cho mình, cũng như người thân trong gia đình nhé. Sản phẩm ngũ cốc ăn liền Granola của Dalia Natural chắc chắn rằng sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Sản Phẩm Chính: Sản phẩm của Daila

Về Trang Chủ: Dalia.vn

0
Giỏ hàng